Trong nội dung chương trình đào tạo của Hội Phẫu thuật nội soi Châu Á (ELSA). Nhằm nâng cao năng lực chuyên môn, chia sẻ kinh nghiệm, cập nhật và ứng dụng những tiến bộ mới trong phẫu thuật nội soi Gan - Mật - Tụy và phẫu thuật nội soi Thoát vị, trong 2 ngày 4 và 5/10, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên tổ chức Hội thảo khoa học “Phẫu thuật Gan - Mật - Tụy và phẫu thuật Thoát vị nâng cao”. Hội thảo có sự tham gia của 5 báo cáo viên là các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực Gan - Mật - Tụy trong nước, quốc tế và hơn 150 đại biểu đến từ các bệnh viện trên địa bàn.

Toàn cảnh buổi hội thảo

BS Cao cấp Đồng Quang Sơn - Phó Giám đốc Bệnh viện tham dự và phát biểu khai mạc tại Hội thảo

TS.BS Lê Quan Anh Tuấn - BV Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh báo cáo tại Hội thảo

 Tại Hội thảo, các bài báo cáo đa dạng chủ đề như: Ứng dụng ICG trong phẫu thuật nội soi cắt Túi mật, phẫu thuật nội soi cắt khối Tá tuỵ, kỹ thuật nội soi ngoài phúc mạc trường quan sát (eTEP) trong phẫu thuật Thoát vị...

TS.BS. Phạm Minh Hải - BV Đại học Y Dược TPHCM chia sẻ tại Hội thảo

BSCKII. Vũ Quang Hưng - BV Đại học Y Dược TPHCM chia sẻ tại Hội thảo

BS. Kipsanang Akemah - Indonesia báo cáo tại Hội thảo


 Bên cạnh đó, trong chương trình Hội thảo, các bác sĩ Khoa Ngoại Tiêu hóa Gan mật đã phối hợp với khoa Gây mê - Hồi sức, Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh và Điện quang can thiệp phẫu thuật thành công 2 ca bệnh: phẫu thuật cắt túi mật có ứng dụng ICG và Tán sỏi mật qua da bằng laser. Ca phẫu thuật được kết nối trực tiếp tới hội trường để tất cả các đại biểu tham dự có thể quan sát, học tâp.

Ca phẫu thuật thị phạm cho người bệnh được kết nối tới hội trường Hội Thảo

 Thông qua các hoạt động đào tạo trên, đã giúp các phẫu thuật viên, bác sĩ chuyên ngành liên quan đến phẫu thuật Gan - Mật - Tụy và thoát vị được giao lưu, chia sẻ, học hỏi, cập nhật các kiến thức, kinh nghiệm tiến tiến nhất góp phần triển khai, đẩy mạnh phẫu thuật Gan - Mật - Tụy và phẫu thuật Thoát vị tại các bệnh viện, mang lại hiệu quả, chất lượng cao trong điều trị người bệnh trong khu vực.

Những hình ảnh khác tại buổi hội thảo: